Skip to content

กฟก.เชียงราย ลงพื้นที่ปฎิบัติงาน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เพื่อสำรวจข้อมูลตามแบบแสดงความประสงค์ของเกษตรกรสมาชิกที่ได้รับสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรสมาชิก กฟก. ลูกหนี้ธนาคารของรัฐ 4 แห่ง

วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 นายนิยม สุวรรณประภา หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงราย (กฟก.) มอบหมายให้ นางสาวสุกัญญา แสงหล้า พนักงานอาวุโส นางสาวรุ่งนภา สมสกุลเกียรติ และนางสาวณัทปภา ยอดมูลคี ลูกจ้างโครงการเร่งรัดแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกรฯ

ลงพื้นที่ปฎิบัติงาน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เพื่อสำรวจข้อมูลตามแบบแสดงความประสงค์ของเกษตรกรสมาชิกที่ได้รับสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรสมาชิก กฟก. ลูกหนี้ธนาคารของรัฐ 4 แห่ง ตามมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 22 มีนาคม 2565 และวันที่ 14 มีนาคม 2566

“ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรี ได้มีมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 เห็นชอบในหลักการ การแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร โดยให้เกษตรกรทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้เดิม และให้เกษตรกรทำสัญญาผ่อนชำระเงินต้นคงค้างครึ่งหนึ่ง (ร้อยละ 50) ตามระยะเวลาที่ตกลงกันแต่ไม่เกิน 15 ปี โดยไม่ เสียดอกเบี้ย สำหรับการชดเชยเงินต้นร้อยละ 50 และดอกเบี้ยในส่วนที่เกษตรกรไม่ต้องรับภาระ และค่าใช้จ่ายต่างๆ รัฐบาลจะรับภาระจัดสรรชดเชยให้กับธนาคารฯ เมื่อเกษตรกรได้ชำระหนี้งวดสุดท้ายเสร็จสิ้นแล้ว”

ข่าวก่อนหน้า

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์