Skip to content

นายนิยม สุวรรณประภา หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงราย (กฟก.) ดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน และ มอบโฉนดที่ดินให้เกษตรกร ตำบลจอมสวรรค์​ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย จำนวน 1 ราย

วันที่ 18 กรกฎาคม 2567​ เวลา​ 10.30​ น.​ นายนิยม สุวรรณประภา หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงราย (กฟก.) ดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน และ มอบโฉนดที่ดินให้เกษตรกร ตำบลจอมสวรรค์​ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย จำนวน 1 ราย โฉนดที่ดิน จำนวน 1 แปลง เนื้อที่รวม 2 ไร่ 77​ ตารางวา ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงราย​ สาขาเเม่จัน โดยเป็นการโอนที่ดินตามกฎหมาย กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (มาตรา 37/9)

โดย เกษตรกรสมาชิก กฟก. ได้นำโฉนดที่ดินไปเป็นหลักประกันการกู้ยืมเงินกับสถาบันเจ้าหนี้ (สหกรณ์ฯ) และไม่สามารถชำระเงินคืนให้กับสถาบันเจ้าหนี้ (สหกรณ์ฯ)ได้ โดยเกษตรกรได้ยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาหนี้สิน กับ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงราย (กฟก.) และได้รับการช่วยเหลือในการชำระหนี้แทนเกษตรกร และเกษตรกรได้ดำเนินการชำระหนี้คืนให้กับกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และขอไถ่ถอนที่ดินคืน ตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว.

ข่าวก่อนหน้า

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์