Skip to content

นายนิยม สุวรรณประภา หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงราย (กฟก.) ได้ดำเนินการโอนโฉนดที่ดินและมอบโฉนดที่ดินให้เกษตรกร ตำบลเวียงกาหลง อำเภอเวียงป่าเป้า จำนวน 1 ราย

กฟก.จังหวัดเชียงราย โอนมอบโฉนดที่ดินให้เกษตรกร หลังได้รับการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายนิยม สุวรรณประภา หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงราย (กฟก.) ได้ดำเนินการโอนโฉนดที่ดินและมอบโฉนดที่ดินให้เกษตรกร ตำบลเวียงกาหลง อำเภอเวียงป่าเป้า จำนวน 1 ราย เป็นโฉนดที่ดิน จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 1 ไร่ 1 งาน 79 ตารางวา โดยมีนายเอกวิทย์ สุธีรภิญโญ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดเชียงราย สาขาเวียงป่าเป้า เป็นสักขีพยาน ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงราย สาขาเวียงป่าเป้า

สำหรับการโอนโฉนดที่ดินและมอบโฉนดที่ดินคืนให้เกษตรกรรายดังกล่าว เนื่องมาจากการที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) ได้เข้าไปชำระหนี้แทนเกษตรกร ให้กับสหกรณ์ฯเจ้าหนี้ของเกษตรกร โดยเกษตรกรได้นำที่ดิน ไปจำนองค้ำประกันการกู้เงินกับสหกรณ์ฯ เมื่อปี พ.ศ.2543 เพื่อนำเงินไปลลทุนทำเห็ด / ข้าวเกรียบ และเกษตรกรไม่สามารถชำระหนี้เงินกู้ให้กับสหกรณ์ฯ ได้ตามสัญญา และเกษตรกรได้ยื่นมาเรื่องขอความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาหนี้สิน กับสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงราย (กฟก.) โดยได้รับการช่วยเหลือในการชำระหนี้แทนดังกล่าว ทั้งนี้ที่ดินจะตกเป็นของ กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ตามกฎหมาย โดยเกษตรกรทำสัญญาเช่าชื้อที่ดินคืน กับสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) ระยะเวลา 10 ปี และเกษตรกรได้ชำระเงินครบตามสัญญาเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงราย (กฟก.) ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ชั้น 1 โทรศัพท์ 053-150156 ในวันและเวลาราชการ”

ข่าวก่อนหน้า

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์